Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Tư vấn mẹo trị nám tàn nhang hoàn hảo

Không có nhận xét nào :
Nám sạm da là tình trạng da không đều màu, các sắc tố melanin hình thành và tàng trữ thành các mảng trên khuôn mặt gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lí người bị nám. Nám da có thể là một mảng bằng đồng xu hoặc lớn hơn, thường xuất hiện ở trên trán và gò má.
Xem thêm : Cách trị tàn nhang hiệu quả an toàn
Bên cạnh đó, các đốm nâu xuất hiện nhiều, hay còn gọi là tàn nhang thường thấy trên mũi và gò má của những người có làn da trắng, mỏng. Nám và sạm da, tàn nhang, đốm nâu có nguyên do từ sự sinh sản quá mức hắc tố melanin do tác động của một số nhân tố từ di truyền, môi trường và sự thay đổi, mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
Hiện nay có rất nhiều cách trị nám, phương thức và thành phần trị nám khác nhau. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin dưới đây để lựa chọn những sản phẩm hay cách trị nám tàn nhang hiệu quả nhất cho mình ưng chuẩn những cách sau:
1. Phương pháp trị tàn nhang :bắt đầu với kem chống nắng


Không có gì nguy hiểm hơn việc phơi nhiễm làn da của bạn dưới ánh nắng dữ trong một thời kì dài. Chắc hẵn bạn đã nghe đến những ảnh hưởng thụ động của bức xạ tia cực tím lên da của bạn, thậm chí có thể gây ung thư da. Nhưng trường hợp thường gặp nhất đó chính là nám da. Bởi vì các tia UV trong ánh nắng kim ô có thể kích thích da sản sinh melanin. Do đó, bạn cần chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng tốt có chỉ số SPF trên 25 và phù hợp với loại da của mình. Tránh nắng hiệu quả từ 10 giờ trưa đến 4 giờ chiều, đây là khoảng thời kì tia bức xạ mạnh nhất. Việc trị nám, tẩy tế bào chết, dùng kem trắng da, điều trị các vấn để về da bằng laser mà không dùng kem chống nắng thì sẽ làm cho bạn tốn kém tổn phí mà không mang đến hiệu quả.

2. Cách trị nám da mặt bằng phương pháp dùng kem trị nám thoa ngoài



Có nhiều sản phẩm trị nám cho bạn chọn lọc, và các sản phẩm kem trị nám này điều có một thành phần trị nám đặc trưng riêng. Một thành phần thường được nhắc đến đó chính là hydroquinone. Các sản phẩm trị nám thường có thành phần hydroquinone ở nồng độ 2% (được xem là tỉ lệ vàng trong điều trị nám) đến 4%, tuỳ theo sản phẩm và theo sự kê đơn của bác sĩ da liễu.
* Lưu ý: Các sản phẩm có chứa hydroquinone không dùng cho đàn bà mang thai và đang cho con bú.


  • một đôi nguyên cứu cũng chỉ ra rằng các sản phẩm có chứa azelaic acid trong nồng độ từ 15% đến 20% cũng mang đến hiệu quả trong điều trị nám và ít kích ứng da hơn so với hydroquinone. Tretinoin cùng là thành phần có ích trong điều trị nám da do ánh nắng ác vàng gây ra.
  • Kojic acid, thường được sử dụng một mình hoặc đi kèm với các thành phần khác như glycolic acid hay hydroquinone để trị nám hiệu quả nhờ vào khả năng ức chế hoạt động của tyrosinase(enzyme giúp tổn hợp melanin). Một số chiết xuất từ tự nhiên và Vitmain C cũng mang đến kết quả trị nám hiệu quả bằng cách ngăn chặn sự hình thành melanin.
  • Tranexamic acid cũng là một thành phần trị nám hiệu quả, nhưng mới được phát hiện có khả năng làm trắng da và trị nám cách đây không lâu. mau chóng được áp dụng và cách sản phẩm trị nám và mang lại kết quả rất khả năng.
    Alpha Hydroxy Acids thường ở dạng của lactic acid and glycolic acid và có tác dụng trong việc thúc đẩy sự thay đổi các tế bào, điều này giúp tái tạo lại làn da, loại bỏ đi các tế bào bị sạm nám và sừng hoá. Bên cạnh đó, AHAs còn giúp ức chế sự tích trữ của melanin.

3. Cách trị nám da mắt bằng viên uống trị nám da



Khái niệm dùng viên uống trị nám không phải là mới mẽ, nhưng vẫn còn xa lạ với một số chị em. Từ xưa đến nay, giải pháp thường dùng nhất vẫn là thoa kem trị nám. Tuy nhiên có một số trường hợp thì việc dùng viên uống trị nám tỏ ra hiệu quả rất nhiều so với kem trị nám.
Bạn bị nám da nội tiết thì cơ chế tạo động từ bên trong của viên uống trị nám sẽ mang đến kết quả khả quan và nhanh chóng hơn so với kem trị nám. Bên cạnh đó, nếu da bạn “rất khó tính” thẳng tính bị kích ứng và nổi đỏ khi bạn dùng kem thì viên uống trị nám da là một giải pháp thay thế an toàn. Hơn nữa, phối hợp giữa uống viên uống trị nám và thoa kem trị nám sẽ giúp bạn trị nám hiệu quả đến bất thần.
Những thành phần bạn sẽ thường bắt gặp nhất ở các sản phẩm viên uống trị nám đó chính là:


  • Tranexamic không những có thể dùng cho kem bôi, mà thành phần này cũng được tích hợp dùng trong viên uống trị nám. Tranexamic là một giải pháp trị nám mới và được ngẫu nhiên phát hiện. Các thể nghiệm lâm sàng đều cho thấy kết quả trị nám khả quan cũa Tranexamic Acid. Do đó, thành phần này nhanh chóng được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm trị nám.
  • Hythiol C là một tổ hợp chất bao gồm những thành phầm trị nám và dưỡng trắng da hiệu quả. Chính nhờ vào sự kết hợp và vai trò riên biệt của từng thành phần mà hợp chất Hythiol C mang đến khả năng trị nám toàn diện. Hợp chất Hythiol C đã được nghiên cứu trên 30 năm và bao gồm những thành phần sau: Hythiol, Vitamin C, L-cysteine, Vitamin E Vitamin B5, Vitamin B6. Do đó, Hythiol C không những trị nám hữu hiễu mà còn giúp dưỡng trắng da và trị nám
  • L-cysteine mang đến khả năng đẩy các tế bào hắc tố ra ngoài và loại trừ đi cùng với lớp tế bào chết bị sừng hoá. Giúp cho da khỏi nám và mịn màng, không còn đen sạm.

4. Trị nám da mặt bằng tia laser

Biện pháp trị nám bằng laser cũng mang đến hiệu quả trị nám da. Nhưng bạn cần chú ý bảo vệ da và tránh năng, chống nắng cho thật tốt. vì sau khi điều trị nám bằng laser thì da của bạn sẽ rất mẫn cảm với ánh nắng của dữ và đặc biệt là làn da người châu Á rất nhạy cảm với tia laser. Thông thường điều trị nám bằng tia laser sẽ được tực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề, và liệu trình điều trị diễn ra nhiều lần, tổn phí tương đối cao. Do đó, bạn cần tham khảo ý kiến thầy thuốc khi thực hành phương pháp này.

5. thực hành cách trị nám da mặt bằng các phương pháp tự nhiên

Đã có nhiều san sẻ về cách trị nám da từ tự nhiên, đây là cách dễ thực hành và an toàn. Tuy nhiên đòi hỏi sự bền chí trong quá trình trị nám. Bạn cũng cần chú ý kĩ lưỡng trong khâu chọn vật liệu, tránh các loại trái cây còn dư lượng thuốc trừ sâu. Do đó, các chị em thường thực hiện cách này với “cây nhà lá vườn”, nghĩa là kiểm soát được nguồn gốc của vật liệu.

Lưu ý:

  • khi bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú thì nên thực hành trị nám bằng các phương pháp trị nám tự nhiên
  • Các sản phẩm viên uống trị nám không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Phải chống nắng hiệu quả khi điều trị nám
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét