Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Hỗ trợ cách làm hết mụn hiệu quả

Không có nhận xét nào :
Mụn là nỗi lo của hầu hết các bạn trẻ và ngay cả một số người đã có tuổi. Vậy “ Làm thế nào để hết mụn?” . Sau đây Tư Vấn Khỏe xin giới thiệu với các bạn một số cách giảm và xóa mụn đơn giản nhất bằng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền và dễ kiếm, lại không gây tác dụng phụ. Những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp cho câu hỏi ” làm sao để hết mụn“. Cùng tham khảo nhé!
Xem thêm : Cách trị vết thâm sau mụn
1. Cách chăm sóc da nhờn bị mụn bằng quýt
Làm sao để hết mụn ( Ảnh 1)

Quýt là loại hoả có chứa lượng vitamin C cao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và cho da giúp chống lại các loại mụn và các khuẩn thâm nhập lên da của bạn. Ăn quýt giúp da trắng đẹp hơn, khoẻ và hồng hào hơn.

– Không chỉ ngăn ngừa mụn mà quýt còn giúp xoá bỏ tang nhan hiệu quả, cách trị tàn hương bằng quýt rất đơn giản chỉ cần vắt lấy nước cốt, rửa mặt sạch sau đó dùng tay xoa nhẹ nước cốt cam lên vùng da mặt có tàng nhan. Thoa đều khoảng 10 – 15 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch, nước cốt của quýt sẽ giúp da sạch, mịn màng nhờ được cung cấp vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bạn cũng có thể dùng vỏ quýt rửa sạch, thái thành sợi ngâm vào nước sôi khoảng 2 -3 phút, đợi khi nước nguội dùng để rửa mặt. Làm như vậy hàng ngày cũng có tác dụng trị trứng cá và vết tàn hương, cho làn da mịn màng hơn.

2. Xóa sạch mụn với chanh


Làm sao để hết mụn ( Ảnh 2)

Chanh có tác dụng trị mụn rất tốt. Các axit hữu cơ tự do có nhiều trong nước cốt chanh sẽ giúp làm giảm tuyến nhờn trên da, trị mụn trứng cá và giúp làm mờ vết thâm, tàng nhang hiệu quả. Trong chanh cũng có chứa rất nhiều vitamin C và đây là nhân tố quan yếu giúp cho làn da khoẻ mạnh, chống lại sự lão hoá của làn da. Cách sử dụng chanh rất đơn giản: Chỉ cần trộn 2-3 giọt nước cốt chanh cùng với một thìa bột mật ong đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước.

Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để xoa trực tiếp vào nốt mụn khi nó axit trong chanh sẽ giúp mụn chóng vánh khô và xẹp xuống.

3. Bí quyết trị mụn bằng dâu tây
Làm sao để hết mụn ( Ảnh 3)

Dâu tây là loại quả được chị em ưa thích vì công dụng làm đẹp và dưỡng da của nó đối với làn da và sức khoẻ. Trong dâu tây có chứa chất axit tannic và anthocyanin giúp cho làn da luôn chắc khoẻ và se khít lỗ chân lông. Làn da khoẻ và se khít lỗ chân lông sẽ giúp tránh khỏi mụn và dầu nhờn trên mặt.

Bạn có thể tự chế mặt nạ từ dâu tây bằng cách xay nhuyễn 2 trái dâu, trộn cùng 1 thìa mật ong và 1 muỗng canh bột mì. Trộn đều hẩu lốn sau đó bôi lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp 2-5 quả dâu tây xay nhuyễn cùng sữa tươi nữa nhé!

4. Trị mụn bằng mơ
Làm sao để hết mụn ( Ảnh 4)

Mơ là loại quả có chứa chất chống oxy hoá cao thường được dùng để làm cách săn sóc da hiệu quả. Muốn thoát khỏi nỗi lo về mụn trứng cá bạn chị cần sử dụng nước ép mơ rồi xoa lên vùng mặt, mát xoa thật đều dung dịch này sẽ giúp trị mụn nhanh và giúp làm giảm sưng tấy. ngoại giả nó cũng có khả năng loại trừ nguy cơ hình thành các vết sẹo sau khi mụn biến mất. Ngoài mụn trứng cá, cách này cũng có tác dụng trị mụn bọc nhanh chóng.

5. Trị mụn bằng lô hội


Làm sao để hết mụn ( Ảnh 5)

Lô hội luôn đi đầu là một loại mĩ phẩm làm đẹp cực kỳ hiệu quả của các trị em đàn bà, bởi trong nhựa của lá lô hội có chứa nhiều loại vitamin và khoáng vật thiết yếu. Lô hội có khả năng sát khuẩn, sát trùng, làm săn da, thu nhỏ lỗ chân lông. Bôi nhựa tươi hàng ngày lên mặt chẳng những có tác dụng ngừa mụn tốt mà còn trị nám và làm mịn da… Lên dùng trước khi đi ngủ. Thoa đều nhựa lô hội lên vùng da mặt, đến khi da mặt khô bạn tiếp kiến thoa một lớp nữa. Sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét