Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Chuyên gia tư vấn mẹo trị mụn bọc tại nhà

Không có nhận xét nào :
Câu hỏi: Tôi bị những mụn bọc rất to ở mũi, trán và cằm. Tôi đã thử bôi các kem trị mụn nhưng không thấy cải thiện. Tôi sợ đến nỗi không dám nhìn mặt mình trong gương, lảng tránh xúc tiếp, ngại giao thiệp tầng lớp. Nhiều lúc tôi cảm giác như mình sắp bị trầm cảm mất. Tôi phải làm sao trị mụn hiệu quảhiện?

Xem thêm : Các cách trị mụn cám tốt nhất hiện nay

đáp:

Cách trị mụn bọc tốt nhất là khám thầy thuốc da liễu

Đáp án rất đơn giản, cách trị mụn bọc nhanh nhất và hiệu quả nhất là bạn phải đến gặp thầy thuốc da liễu tức khắc. Vì chẳng có cách chữa mụn bọc nào mang lại hiệu quả cả, ngoài đơn thuốc của thầy thuốc. Mụn bọc khác hoàn toàn với các loại mụn trứng cá khác, nó là mụn mức độ nặng nhất và không đáp ứng với hồ hết các kem trị mụn. bởi vậy bạn sẽ không thể thể tự trị mụn trứng cá bọc tại nhà được. Hãy ngừng dùng các kem trị mụn bọc và mặt nạ trị mụn bọc mà bạn mua ở cửa hàng mỹ phẩm và đến khám thầy thuốc.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin có ích để bạn hiểu được cách trị mụn bọc mà thầy thuốc dùng và chỉ dẫn bạn cách chăm sóc da sau khi khỏi mụn để không bị tái phát mụn.
Trước hết, bạn cần phải biết mụn bọc là gì. Đó là loại mụn to nhất và nặng nhất trong các loại mụn trứng cá. Bên trong nó chứa mủ, nên bạn ấn vào thấy mềm và xì xằng. Nó có thể gây đau

Chỉ có bác sĩ mới trị được mụn bọc. Các thuốc uống trị mụn mạnh sẽ được dùng. Bạn đừng nản chí nếu lần trị mụn trước hết chưa thành công, vì có thể mất vài lần mới tìm ra cách trị mụn bọc ăn nhập và hiệu quả với bạn.

Các thuốc uống trị mụn bọc thầy thuốc thường dùng

Thuốc kháng sinh uống

Thuốc uống kháng sinh trị mụn đã được sử dụng nhiều năm nay. Cũng giống như kem bôi kháng sinh, nó có tác dụng diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes đang phát triển mạnh. Kháng sinh cũng có tác dụng giảm viêm da. Bệnh nhân thường uống kháng sinh liều cao ngay từ đầu và sau đó giảm liều khi mụn cải thiện. Các thuốc kháng sinh hay được dùng nhất là Erythromycin, Tetracycline, Minocycline, Doxycycline
Isotretinoin
Isotretinoin là thuốc uống trị mụn tạo ra sự đột phá trong điều trị mụn nặng và mụn trứng cá kháng thuốc. Isotretinoin được khuyến cáo dùng cho bệnh nhân mụn viêm tấy, mụn bọc và mụn khó điều trị. Tuy nhiên, Isotretinoin cũng thường được dùng điều trị các tình trạng mụn trứng cá khác, như mụn trứng cá không đáp ứng thuốc kháng sinh đường uống.
Cơ chế hoạt động của Isotretionin vẫn chưa được hiểu đầy đủ. Isotretionin ức chế hoạt động của tuyến bã tiết dầu. Từ đó làm da giảm tiết dầu. Ở vài bệnh nhân, sự ức chế tuyến bã còn tiếp kéo dài 1 năm, nhưng hồ hết thì tuyến bã sẽ hoạt động trở lại thường nhật sau 2-4 tháng. Điều này giải thích vì sao sau khi uống một đợt thuốc Isotretionin, và đã dừng thuốc, thì nhiều bạn không bị mụn vài tháng sau đó, do tác dụng của Isotretionin vẫn còn kéo dài. ngoại giả Isotretionin còn có tác dụng chống tắc lỗ chân lông rất tốt.
Tuy nhiên do có nhiều tác dụng phụ có thể xảy ra như khô môi, viêm môi, khô da, khô mắt, quáng gà, điếc, tăng áp lực nội sọ đặc biệt khi phối hợp không đúng với kháng sinh,…. thành ra Isotretionin thường được bác sĩ chỉ định sử dụng chặt và thường chỉ được dùng cho mụn trứng cá nặng.

Thuốc tránh thai

Thuốc uống tránh thai có thể được sử dụng để điều trị mụn ở đàn bà. Là sự phối hợp giữa estrogen và progestin, thuốc tránh thai có tác dụng giảm tiết dầu do tác dụng ức chế nội tiết androgen. Thuốc tránh thai là sự chọn lọc tốt cho phụ nữ đang bị mụn và cũng đang muốn tìm một phương pháp phòng tránh thai. Thuốc tránh thai thường được phối hợp với kem bôi trị mụn trong điều trị mụn trứng cá nặng. Một số loại thuốc tránh thai tốt hay được sử dụng là Ortho Tri-Cyclen, Estrostep, Yaz.

trông nom da ngăn ngừa mụn là cách trị mụn bọc hiệu quả nhất

Sau một đợt uống thuốc và bôi kem trị mụn của bác sĩ, mụn bọc đã khỏi. ngày nay mặt bạn vẫn còn nhiều vết thâm và sẹo lõm, nhưng bạn cảm thấy tạm bằng lòng. Bạn cảm thấy tự tín hơn. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng mụn không thể chữa khỏi vĩnh viễn, đơn thuốc của thầy thuốc chỉ làm hết mụn trong thời gian điều trị, hoặc kéo dài thêm vài tháng sau khi dừng thuốc. Sau đó thì mặt bạn sẽ quay trở lại dạng ban đầu, tức là sẽ lại bị mọc mụn. vì sao thế?. Vì hàng ngày da bạn vẫn tiết nhiều dầu, điều này là do gen quy định, chẳng thể đổi thay được. Hiện tượng tắc lỗ chân lông vẫn hoạt động đều đặn, cũng chẳng thể thay đổi. Da dầu và tắc lỗ chân lông kết hợp với nhau sẽ tạo ra nhân mụn mới, làm xuất hiện mụn trứng cá mới.
bởi thế bạn bức phải chăm sóc da ngăn ngừa mụn nếu không muốn mụn mới xuất hiện. Điều may mắn là bạn có thể kiểm soát được điều này bằng việc hàng ngày hàng ngày dùng các sản phẩm giúp loại bỏ hai nguyên tố da dầu và tắc lỗ chân lông
- Da dầu: Sữa rửa mặt chứa Salicylic acid
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét